Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Chú sư tử bị bại liệt làm cảm động cư dân mạng

Chú sư tử bị bại liệt làm cảm động cư dân mạng

Bất ngờ bị bại liệt tứ chi vào năm ngoái, chú sư tử Lier nặng 140kg, năm nay 3 tuổi, sống tại Brazil vẫn được cô chủ xinh đẹp hết mực yêu quý và kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ để chữa trị.


Theo bác sỹ thú y và cô chủ Raquel Borges, chi phí trị liệu hàng tháng của Lier lên tới 11.500 USD. Sau khi tin tức về Lier được đăng tải trên mạng, đã có hơn 35.000 lượt truy cập vào ủng hộ.


Cô Borges cho biết, Lier sinh ra tại trung tâm chăm sóc động vật bệnh tật và bị bỏ rơi. Chồng của cô đã đem Lier về nhà nuôi dưỡng.

Những ngày đầu, Lier là một chú sư tử nhanh nhẹn, hoạt bát, hơn 10 tháng tuổi chú vẫn ngủ chung với cô chủ. Nhưng mùa thu năm ngoái, họ bỗng thấy Lier có biểu hiện lạ khi chú đi lại khập khiễng. Và điều bất hạnh đã đến từ đây.


Chỉ sau một thời gian ngắn, hai chân sau của Lier đã bị bại liệt. Sau khi tiến hành phẫu thuật, hai chân sau của Lier cũng không đi lại được nữa, nguyên nhân là do bạch cầu tấn công các tế bào trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới não và tứ chi của nó.


Để có chi phí trị liệu cho Lier, Borges đã quyết định kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng mạng, bởi phương pháp lọc máu cho Lier rất tốn kém. Cô cho biết: “Tia hy vọng duy nhất của tôi hiện giờ chính là niềm tin Lier sẽ được chữa khỏi bệnh. Rồi một ngày nào đó nó sẽ đứng dậy được”.
Yêu động vật (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét