Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Dòng họ "Salamander"

Dòng họ "Salamander"

The Plateau Tiger Salamander, Mexican Tiger Salamander, hoặc Salamandra (Ambystoma velasci) là một loài kỳ giông thuộc họ Ambystomatidae. Loài này có ở Mexico và có thể cả Hoa Kỳ. Môi trường sống tự nhiên của chúng là rừng ôn đới, vùng núi ẩm nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới, vùng đồng cỏ ôn đới, đồng cỏ nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới vùng đất cao, sông ngòi, hồ nước ngọt, đầm nước ngọt, đầm nước ngọt có nước theo mùa, vùng đồng cỏ, và ao. Chúng hiện đang bị đe dọa vì mất môi trường sống.

Tiger salamanders


Động vật lưỡng cư dày thân với snouts ngắn, chân mạnh mẽ, và đuôi dài, hổ đất ở kỳ giông lớn nhất trên trái đất. Họ có thể phát triển đến 14 inch (35 cm) chiều dài, nhưng kích thước trung bình như 6 đến 8 inches (15,2 đến 20,3 cm).

Động vật ăn thịt rất phàm ăn, săn mồi vào ban đêm, gồm sâu, côn trùng, ếch, kỳ nhông thậm chí khác.

Mudpuppy


Là một trong những loài kỳ nhông ồn ào nhất, chúng phát ra những âm thanh như tiếng chó sủa. Sống trực tiếp dưới đáy của hồ, ao, sông suối. Chúng ăn bất cứ con mồi nào săn được như sâu, ốc sên, tôm...

Spotted Salamander


Fire Salamander - Cá cóc lửa


Màu sắc rực vàng, những vệt vàng đối lập nhau tren nền da đen bóng. Thức ăn tép nhỏ, cá nhỏ, giun đất,...

Ambystoma Tigrinum - cá cóc cọp


Sống trải dài từ Nam Canada đến Bắc Mexico

Warty Newt (sa kỳ giông)


Phạm vi sống ở Châu Âu. Tìm thức ăn vào ban đêm, ngủ đông từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Khi mùa mưa tới chúng lại tìm đến những ao hồ để giao phối sinh sản.

Yêu động vật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét