Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Loài côn trùng khổng lồ tại vịnh Mexico

Loài côn trùng khổng lồ tại vịnh Mexico

Gần đây trên internet xuất hiện bức ảnh một loài côn trùng lạ dài 1 mét, sống dưới nước do những công nhân khoan dầu tại vịnh Mexico bắt từ dưới biển lên. Lúc đầu các nhà khoạ học cho rằng chuyện bịa nhưng vừa qua, các nhà sinh học Trung tâm tiến hoá, thuộc Đại học North Carolina lại cho rằng, chuyện đó hoàn toàn có thể là chuyện thực.

Ông Craig McKline, nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm nói trên, tuyên bố, đó chính là con rận nước (waterlouse) khổng lồ, sống ở hang hốc ở dưới tầng nước sâu. Ông cho biết: “Có thể người ta đã bắt được con côn trùng này dưới những đáy gồ ghề của vịnh Mexico, vì tại địa điểm này, đã từng thấy tìm thấy các mẫu vật tương tự”.

Hình ảnh con côn trùng khổng lồ tại vịnh Mexico.

Những sinh vật như thế thuộc lớp động vật chân đều (isopod), sống rất sâu dưới biển và khi lớn hết tầm, chiều dài của chúng có thể lên tới 2-3 mét.

Nhà nghiên cứu Vasilii Kernozenco, trường Đại học Simferopol (Ukraina) nói, có khoảng 10 loại côn trùng thuộc lớp này. “Chúng sống ở độ sâu chừng 500 mét dưới mặt biển, ăn xác những con cá và loài nhuyễn thể, sau khi chết bị chìm xuống đáy biển. Hàng năm người ta vẫn phát hiện ra những loài mới thuộc lớp côn trùng này. Chúng cũng sống cả trên đất liền mà quen thuộc nhất là rận nước. Ở biển hầu như chúng không nổi lên mặt nước”.

“Vì thế, những người đánh cá rất ít khi gặp. Thỉnh thoảng chúng cũng vướng vào lưới tôm hùm vì ngư dân đánh tôm hùm ở dưới tầng đánh bắt cá”, ông Kernozenco cho biết thêm.

Yêu động vật (Theo Vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét