Thứ Năm, 25 tháng 8, 2011

Những bức ảnh hiếm có về loài mực biết bay

Những bức ảnh hiếm có về loài mực biết bay

Có thể nói đây là một trong những cảnh tượng kỳ lạ nhất trong thế giới tự nhiên!


Những bức ảnh có một không hai này cho thấy một trong những cảnh tượng kỳ lạ nhất trong thế giới tự nhiên. Một nhiếp ảnh gia người Anh đã chụp được ảnh của một loài mực đặc biệt, sử dụng chuyển động nhờ "phản lực" để có thể bay tới 20 m!

Loài mực này di chuyển theo đàn và có thể nhảy khỏi mặt nước. Chúng thường bị nhầm với loài cá bay hay cá chuồn thường thấy.

Thực tế, loài mực này nhảy ngược về phía sau, với những xúc tu đung đưa và những chiếc vây được sử dụng như đôi cánh, giúp chúng thăng bằng trong không trung.

Sinh vật có màu xanh lam dài hơn 20 cm – có tên Latin là Todarodes pacificus – có thể “bay” trong không trung sau khi nhảy khỏi mặt nước để tránh kẻ thù.

Graham Ekins, 60 tuổi, một hiệu phó nghỉ hưu từ Boreham, Essex, đã chụp những bức ảnh tại vùng biển phía Nam Nhật Bản.

Đầu tiên ông cho rằng sinh vật này là cá, nhưng sau đó lập tức lấy chiếc máy ảnh khi nhận ra chúng là mực “chính cống”.

Những con mực được phát hiện tại một bờ biển Nhật Bản.

Những bức ảnh cho thấy những sinh vật dài hơn 20 cm – Todarodes pacificus – đang “bay” trong không trung. Những làn sóng từ mũi thuyền khiến đàn mực lầm tưởng rằng chúng đang bị săn đuổi và bản năng đã khiến chúng nhảy vọt lên khỏi mặt biển.


Bốn con mực cùng “bay” trên ngọn sóng.

Graham nói: “Những con mực này thường bị nhầm với cá bay và chính xác thì đó là điều mà tôi nghĩ đầu tiên.Tôi đã nghỉ hưu và có rất nhiều chuyến phiêu lưu để chụp những bức ảnh ngoài thế giới hoang dã. Tôi thấy may mắn khi chụp được những bức ảnh này. Địa điểm đó cách đảo Bonin ở Bắc Thái Bình Dương khoảng 1.000 km, nhưng vẫn nằm trong vùng biển Nhật Bản.”

Ông nói thêm: “Tuy nhiên, loài chim Booby chân đỏ - gần giống với ó biển – đợi những con mực nhảy khỏi mặt nước và tóm chúng trong không trung.”. “Chúng bị rất nhiều sinh vật săn bắt và là một nguồn thực phẩm quan trọng của Nhật Bản.”. “Loài mực này có khả năng sinh sản mạnh mẽ tuy chỉ sống được khoảng 1 năm.”


“Không có mấy bức ảnh chụp được lúc chúng nhảy, nhưng người ta thường tìm thấy chúng trên boong thuyền vào buổi sáng. Chúng có thể lướt trong không trung tới 20 m – ít hơn rất nhiều so với cá bay – và sử dụng hệ thống chuyển động nhờ phản lực.”

Yêu động vật (Sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét