Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2011

Ngẩn ngơ trước tuyệt tác của thiên nhiên

Ngẩn ngơ trước tuyệt tác của thiên nhiên

Chỉ ít giờ nữa, Tổ chức New Open World (NOW) sẽ chính thức công bố danh sách 7 kỳ quan thế giới mới và Vịnh Hạ Long của Việt Nam được kỳ vọng sẽ có tên trong danh sách này.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã lọt vào chung kết với 27 đại diện khác trên toàn thế giới trong cuộc thi bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới do NOW tổ chức. Kết quả cuộc thi sẽ chính thức được công bố vào 11h ngày hôm nay (theo giờ GMT).

Theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO), Vịnh Hạ Long nằm ở vùng biển phía Bắc của Việt Nam, bao gồm 1.600 đảo lớn nhỏ khác nhau được hình thành từ đá vôi trong một thời gian dài. Phần lớn các hòn đảo này còn nguyên thủy và không bị ảnh hưởng bởi tác động của con người. Không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, Vịnh Hạ Long còn được coi là khu vực có hệ sinh thái rất đa dạng.

Điểm hút nhiều khu khách khi tới tham quan Vịnh Hạ Long là hệ thống hang động rất đa dạng và có vẻ đẹp kỳ ảo. Nước biển tác động vào các khối đá vôi đã tạo những những nhũ đã tuyệt đẹp trong những hang động ở Vịnh Hạ Long.

Với những ưu ái được thiên nhiên ban tặng, Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới  vào năm 1994. Đến năm 2003, Vịnh Hạ Long cùng với Nha Trang và Vịnh Lăng Cô của Việt Nam đã được công nhận là thành viên của Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất thế giới.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về Vịnh Hạ Long:











Yêu động vật (Theo UNESCO)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét