Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Rắn bạch tạng hai đầu cực hiếm

Rắn bạch tạng hai đầu cực hiếm

Cứ 10.000 con rắn ra đời thì mới có một trường hợp rắn hai đầu. Tỷ lệ cực thấp này còn hiếm hoi hơn nữa đối với loài rắn bạch tạng vốn có số lượng ít ỏi trên khắp thế giới. Tuy nhiên, mới đây người ta đã phát hiện một chú rắn sữa Honduran bạch tạng có hai đầu lạ thường.

Nhóm nhân viên của công ty Sunshine Serpents đến từ bang Florida, Mỹ, đã cho ấp 7 quả trứng rắn sữa Honduran, nhưng điều ngạc nhiên lớn đã xảy ra khi toàn bộ trứng nở và có tới chín cái đầu ngóc lên. Trong đó có một con hai đầu và một quả trứng sinh đôi.

Chủ nhân của lũ rắn bạch tạng Honduran, anh Daniel Parker, nhà sinh vật học thuộc Đại học Florida, cho biết: “Tôi không thể tin vào những gì mắt mình đã thấy”.

Thông thường, các con vật bạch tạng thường chỉ có một màu trắng, nhưng đối với loài rắn, bạch tạng có nghĩa là màu da thiếu sắc tố đen, vì vậy mà chúng mình vẫn nhìn thấy màu cam trên da của rắn sữa Honduran.


Nhà sinh vật học Parker còn cho biết thêm, trên lý thuyết, rắn hai đầu vẫn có thể sống đến 20 năm.
Với hai bộ não cùng điều khiển một cơ thể, con rắn sữa Honduran, thuộc loài rắn không nọc độc, sẽ gặp nhiều khó khăn để sinh tồn trong tự nhiên.

Rắn sữa thích sống trong điều kiện môi trường mát và tối, thực đơn ưa thích của chúng là côn trùng, thằn lằn, chim và động vật có vú loại nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét