Thứ Hai, 10 tháng 10, 2011

Ảnh đẹp tuần qua: Bản hùng ca của Bar-Tailed Godwit

Ảnh đẹp tuần qua: Bản hùng ca của Bar-Tailed Godwit


Trong hàng nghìn năm, con người đã sử dụng sức mạnh của voi Châu Phi và Châu Á để vận chuyển tất cả mọi thứ trong chiến tranh. Một con voi có thể nâng 270 kg khối lượng.


Loài bọ hung có một sức mạnh phi thường, chúng có khả năng nâng được nặng gấp 8000 lần trọng lượng cơ thể. Nếu chúng có kích thước như con người thì việc nâng một chiếc xe tăng chỉ là việc dễ dàng.


Froghopper loài côn trùng nhỏ bé nhất thế giới với chiều dài chỉ 6 mm, tuy nhiên nó có thể phóng lên đến 70 cm vào không khí. Nếu là một con người thì có khả năng nhảy tương đương tòa nhà chọc trời ( 210 mét)


Impala, Linh dương chân dài Châu phi, thân hình mảnh mai và đôi chân khỏe khoắn, được đánh giá cao trong khả năng chạy nhảy, chúng thường chạy nhảy xung quanh chỉ để giải trí.


Trong năm 2007 một con  Bar-Tailed Godwit đã có cuộc hành trình dài nhất từng được ghi nhận. Trong chín ngày, nó đã bay khoảng 11.500 km từ Alaska tới New Zealand không ngừng nghỉ. Đến cuối cuộc hành trình anh hùng ca, nó đã mất hơn 50% trọng lượng cơ thể.


Cuộc hành trình hàng năm của những chú chim Shearwater để tìm kiếm thức ăn từ New Zealand đến Bắc bán cầu.


Trong năm 2005 một con cá mập trắng lớn đã vào sách kỷ lục với hành trình dài nhất từng được ghi nhận. Con cá được đặt tên là Nicole, nó đã di chuyển một mạch từ Châu Phi đến Úc. Cuộc hành trình kéo dài chín tháng, và cũng được ghi nhận là động vật di chuyển nhanh nhất hơn bất kỳ loài động vật biển nào được biết đến.


Cá cờ là loài cá nhanh nhất thế giới, cá cờ có thể đạt vận tốc 109 km / giờ. Chúng thường đi săn theo nhóm, con mồi chúng thường là đàn cá mòi hoặc cá cơm.


Báo đốm Châu Phi, là loài vật di chuyển nhanh nhất trong vương quốc động vật, có thể chạy với tốc độ 96 km / giờ. Tuy nhiên chúng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng cho việc này.


Chim ưng là loài chim nhanh nhất thế giới, khi tấn công con mồi, chúng bay theo phương chúi xuống với tốc độ có thể lên đến 322 km giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét