Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

Quá trình chim nhỏ chào đời đến khi trưởng thành

Quá trình chim nhỏ chào đời đến khi trưởng thành

Toàn bộ quá trình chào đời của một chú chim trưởng thành bắt đầu từ trứng, ấp trứng, phá vỡ vỏ trứng chui ra ngoài, mọc đủ lông đủ cánh... Toàn bộ quá trình này chỉ mất một khoảng thời gian không quá 20 ngày.

Mới đây, một cư dân mạng có tên Xiang Shui Wu Yan đã phát hiện 3 quả trứng và anh đã dùng máy ảnh ghi lại hành trình những chú chim nhỏ chào đời, phát triển và cất cánh bay vào không trung.

Xiang Shui Wu Yan làm việc gần một trường đại học, xung quanh nơi làm việc của anh có rất nhiều cây xanh, đẹp và không khí trong lành. Chiều 1/7 vừa qua, anh ấy ngẫu nhiên phát hiện một tổ chim trên nhánh cây, anh đến gần xem và thốt lên: "A, đáng yêu quá". Trong tổ chim có 3 quả trứng hồng, anh ấy lập tức lấy máy ảnh ra chụp lại.

"Một lúc sau, tôi phát hiện thấy có một con chim mẹ về tổ ấp trứng. Hàng ngày chim mẹ đều phải bay đi kiếm ăn, nhưng thường là bay không xa. Điều đặc biệt là mỗi lần rời tổ, chim mẹ đều dừng lại một lúc cạnh tổ, ngó nghiêng xung quanh một cách vô cùng cảnh giác. Tất nhiên, chim mẹ cũng không quên nhìn tôi, nhưng rồi nó cũng phát hiện ra tôi chỉ chụp ảnh chứ không có ác ý gì khác", Xiang Shui Wu Yan kể lại. Điều này đã khiến anh sâu sắc cảm nhận được tình cảm mẹ con vĩ đại, loài chim cũng không ngoại lệ.

Anh Xiang Shui Wu Yan còn cho biết, ngoài tổ chim này, các cây bên cạnh cũng có vài tổ chim, bên trong có trứng chim đang được ấp, điều này khiến anh không ngừng cảm nhận thấy điều kỳ diệu của thiên nhiên. Chúng mình cùng xem toàn bộ quá trình một con chim nhỏ trưởng thành như thế nào nhé!


Hơn 7h sáng ngày 5/7, có 3 con chim trong tổ, thì 2 con đã nở, còn một con vẫn đang nấp mình trong trứng. Những con chim nhỏ xíu, đỏ hồng trong tổ.

6h45 ngày 7/7: Con chim còn lại đã nở nốt.

8h45 ngày 7/9: Chúng bắt đầu mọc lông nè.

18h34 ngày 11/7: Những chú chim học ngửa đầu lên trời.
Trưa ngày 11, chúng biết phát ra âm thanh, cổ kéo dài mỏ chúng ra và kêu lớn, kiểu đói ăn quá đây mà, hihi!

7h41 ngày 15/7: Chúng đã biến thành những chú chim nhỏ xinh.

8h51 ngày 17/7: Các con chim nhỏ đã rời tổ bay lên. 
Sáng ngày 17, Xing Shui Wu Yan lại tiếp tục quan sát, anh thấy các chú chim không ở trong tổ nữa. Anh tỉ mỉ quan sát và phát hiện thấy chúng đang bay gần đó, giúp chúng luyện tập chính là mẹ của chúng. Vì lông đang phát triển, chưa hoàn thiện, nên chim con không thể bay cao, mỗi lần bay đều phải nghỉ một thời gian.


8h42 ngày 19/7: Một con chim nhỏ đang đậu ở trên cây cách tổ của chúng không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét