Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

"Chúa sơn lâm" bị dân làng ném đá cho tới chết

"Chúa sơn lâm" bị dân làng ném đá cho tới chết

Những người dân làng Aagaon Barguta thuộc huyện Rajnandgao, bang Chhattisgarh vô cùng vui mừng khi tiêu diệt được một con hổ cái lớn.

Con hổ này ở một khu rừng bảo tồn đã tát chết một phụ nữ, tấn công làm bị thương 2 người đàn ông và bắt nhiều gia súc, gây hoảng sợ trong dân chúng địa phương.

Những người dân làng đã làm một bẫy lưới lớn trong để một con mồi và mắc vào bẫy những ống bơ để báo động khi hổ mắc bẫy.

Sau nhiều ngày đêm chờ đợi, kết quả “bà chúa sơn lâm” đã mắc bẫy. Nhận được tín hiệu này, dân làng đã kéo tới khu vực hổ mắc bẫy và dùng đá ném vào nó suốt 6 giờ liền cho tới khi con hổ to lớn và dũng mãnh cũng phải gục ngã. Khi hổ đã chết hẳn, dân làng khiêng xác nó và hò reo ăn mừng chiến thắng.

Các nhân viên kiểm lẫm khu bảo tồn tỏ ý rất lấy làm tiếc về việc con hổ bị chết. Họ nói mặc dù hung dữ song con hổ này không ăn thịt người và lẽ ra chỉ cần bắn thuốc mê cho nó ngủ sau đó đưa trả về rừng bảo tồn là tốt hơn cả. Tuy nhiên, do họ tới chậm nên đã không kịp ngăn cản dân chúng trút giận dữ vào nó.

Trước đó, đội kiểm lâm đã phái một nhóm tới khu vực này để “bắt” hổ về, tuy nhiên do phiến quân hoạt đông mạnh ở đia phương này nên cuối cùng nhóm này phải rút sau 12 ngày đêm cắm trại gần làng Aagaon Barguta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét