Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Cua nhện trở lại sau gần 100 năm

Cua nhện trở lại sau gần 100 năm

Ngỡ như loài cua này đã tuyệt chủng nhưng nó lại bất ngờ xuất hiện trong hè này.

Theo kênh BBC của Anh, các nhà nghiên cứu sinh học đang tập trung sự quan tâm tới việc 1 con cua nhện (spider crab) bất ngờ được tìm thấy. Đây vốn là loài sinh vật quý hiếm mà nhiều người tưởng như chúng đã tuyệt chủng cách đây 99 năm.

Kể từ sau năm 1912, khi con cua nhện được tìm thấy ở bang Cornwall, nước Anh, từ đó người ta không hề nhìn thấy thêm 1 lần nào nữa dấu tích của loài cua đặc biệt này.

Loài cua nhện được phát hiện cách đây gần 1 thế kỷ bỗng nhiên xuất hiện trở lại. Mùa hè năm nay, 1 ngư dân đã bắt được nó trong lưới đánh cá và vớt nó lên. Gần như toàn bộ cơ thể của con cua là một màu đỏ lấp lánh. Nó chỉ bé lọt thỏm trong lòng bàn tay của con người.

Cua nhện trở lại sau gần 100 năm, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la, cua nhen, sinh vat, sinh vat bien, nghien cuu, tuyet chung, tin tuc

Hình ảnh con cua nhện vừa được phát hiện

Các nhà nghiên cứu sinh vật biển đánh giá rất cao giá trị quý hiếm của con cua nhện này. Vì thông qua nó, các nhà sinh vật biển hy vọng đó sẽ là công cụ để có thể nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về sinh vật hải dương quý hiếm.

Tiến sĩ Paul Keyni giải thích: “Loài cua nhện sống bằng cách nguỵ trang cơ thể dưới lớp rong biển. Gần 100 năm nay người ta chưa từng thấy chúng xuất hiện nên đây là 1 sinh vật cực kỳ quý hiếm. Ngay cả kích cỡ cơ thể nhỏ bé lọt thỏm trong lòng bàn tay cũng là 1 đặc điểm rất đặc biệt”.

Hiện tại, con cua nhện này đã được tặng lại cho viện hải dương học ở Newquay và đang được chăm sóc tại đây.

Yêu động vật (Theo 24h.com.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét