Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2011

Sứ mệnh của chiến dịch 350

Sứ mệnh của chiến dịch 350

350.org đang vận động người dân trên tòan thế giới nhằm giải quyết những nguy cơ gây ra bởi tình trạng biến đổi khí hậu. Các hoạt động truyền thông, các tổ chức cộng đồng cùng các chiến dịch qua mạng đang dần được phát triển với hơn hàng ngàn tình nguyện viên trên 188 quốc gia.

350 là con số thể hiện giới hạn an toàn mà các nhà khoa học cảnh báo để bảo vệ hành tinh chúng ta - cần phải giảm lượng khí CO2 hiện có trong không khí từ 392 ppm xuống dưới mức an toàn 350 ppm. Ở đây, 350 không chỉ đơn giản là 1 con số mà còn là 1 biểu tượng mà hành tinh cần hướng đến.
350.org đang tích cực tổ chức, sử dụng các công cụ trực tuyến để thực hiện các chiến lược hành động thuận lợi hơn với mong muốn sẽ trở thành tổ chức thử nghiệm tốt nhât trong việc phát triển phong trào về vấn đề biến đổi khí hậu và là chất xúc tác cho sự thay đổi mới trên toàn thế giới.
350.org hoạt động với quy mô lớn và đang đương đầu trước thử thách lớn nhất hành tinh. Tháng 10 năm 2009, việc phối hợp thực hiện đồng loạt 5200 cuộc mít tinh và biểu tình trên 181 quốc gia đã được CNN gọi đây là “Ngày hành động chính trị lan rộng nhất trong lịch sử thế giới”. Vào ngày 10/10/2010, ngày của các dự án về giải pháp cho biến đổi khí hậu tiếp tục được tổ chức, từ việc đăt hệ thống pano năng lượng mặt trời đến trồng vườn cây cộng đồng  và thay đổi các địa phương với hơn 7000 sự kiện ở 188 đất nước. 350.org cũng đã phối hợp tiến hành một dự án khí hậu mang tính nghệ thuật lớn, được thu hình bằng vệ tinh từ xa.
Năm 2011, tiếp tục phát huy sức mạnh nhân lực ở khắp nơi trên hành tinh, chiến dịch đã chuẩn bị kế hoạch với sự huy động rộng lớn cho tháng 9 tới đây với một chuỗi các chiến dịch táo bạo ở một số quốc gia mang tính chiến lược khắp thế giới. Với sự giúp đỡ của hàng triệu người,  350.org đang cố gắng hết mình nhằm tạo ra một làn sóng tuyên truyền, tác động mạnh mẽ đến vấn đề biến đổi khí hậu hơn nữa, gây ảnh hưởng để chiến dịch “Hành tinh chuyển động” có thể tiến đến một sự thay đổi đáng kể dài lâu và trở thành hiện thực.
350.org cho rằng chính chúng ta sẽ là người xoay chuyển được nguy cơ biến đổi khí hậu khi cùng nhau hành động. Nếu sự vận động quốc tế có thể làm cho các nhà chức trách chịu trách nhiệm trước tính xác thực của khoa học và nguồn gốc công lý, có thể tin tưởng rằng các giải pháp trên sẽ đảm bảo cho một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét