Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

Yoga người ngựa ngựa người

Yoga người ngựa ngựa người

Chú ngựa Lewis, 17 tuổi, thuộc giống ngựa lai Ai Cập - Ả-rập, dù đã khá nhiều tuổi, nhưng lại tỏ ra rất dẻo dai trong những động tác yoga sau một thời gian dài luyện tập cùng chủ nhân của mình, cô Linda Guanti, 35 tuổi.

Cô Linda thấy sức khỏe của mình hồi phục tốt kể từ khi bắt đầu luyện tập yoga theo cách của riêng mình, đặc biệt là bệnh đau lưng gần như biến mất. Không chỉ vậy, cô còn rất ngạc nhiên khi chứng kiến Lewis bắt trước các động tác một cách tài tình. Kể từ đó, họ trở thành mộ cặp đôi tập yoga cực kỳ ăn ý.

Họ cùng nhau tập luyện nhiều tiếng đồng hồ mỗi ngày và cùng hỗ trợ nhau trong nhiều động tác. Cô Linda huấn luyện cho Lewis nhiều động tác khó. Đến giờ, Lewis đã thành thục động tác uốn vòng cung hay căng cổ về phía sau.

Những động tác phức tạp cũng không thể thách thức được chú ngựa kiên trì này. Lewis dễ dàng quỳ hai chân trước xuống để gập mặt xuống đất, rồi căng cơ lưng trong khi đó cô Linda đứng bên cạnh trong tư thế hướng mặt lên trời.
Chuyên gia công nghệ X-Quang đến từ Canada, cô Linda chia sẻ: “Lewis là chú ngựa tuyệt vời. Tôi gắn bó với nó từ lúc nó 5 tuổi rưỡi và nó luôn cố gắng làm mọi trò gây cười. Tôi thực sự ngạc nhiên khi Lewis bắt đầu tập yoga, thật tuyệt vời khi cả hai chúng tôi cùng chung sở thích”.

“Cùng tập yoga với con ngựa của mình, đó là cách tốt nhất để bạn hiểu nó. Lewis cũng học được cách kiềm chế” cô Linda nói. Cô ấy bắt đầu tập yoga sau khi bị gãy 3 đốt cột sống trong vụ tai nạn ngã từ lưng ngựa xuống khi mới 14 tuổi. Hiện tại, cô Linda đang làm giáo viên hướng dẫn yoga ngựa cho những thành viên đến tập cùng con ngựa của mình.

“Yoga tốt cho cả chúng ta và ngựa. Ngựa cũng có những vẫn đề về sức khỏe như con người vậy. Căng cơ và biết cảm nhận cơ thể sẽ giúp chúng ta giảm thương tổn và tăng cường sự dẻo dai trong mọi hoạt động”, cô Linda nói thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét