Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Thiếu niên TP HCM thả cá về tự nhiên

Thiếu niên TP HCM thả cá về tự nhiên


Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã (WAR) hướng dẫn 20 thiếu niên ở TP HCM gây nuôi và thả cá lia thia về thiên nhiên hôm qua.


Cá lia thia. Ảnh: WAR.

Hơn 100 con cá lia thia (Betta imbellis) trong chương trình “Nhân giống và thả cá bản địa về thiên nhiên” của WAR đã được các em thiếu niên thả về rạch Cầu Sơn - một phụ lưu sông Sài Gòn.

Hoạt động này góp phần phục hồi quần thể cá bản địa, qua đó xây dựng ý thức bảo tồn thiên nhiên cho thiếu niên tại TP HCM.

Trước đó, hơn 200 con cá lia thia cũng đã được tổ chức WAR và học sinh thả xuống các phụ lưu khác của sông Sài Gòn nhằm hồi phục số lượng cá lia thia vốn đang trở nên hiếm hoi tại các thuỷ vực thuộc địa bàn TP HCM.

Ông Bùi Hữu Mạnh, Chuyên gia Bảo tồn thuộc WAR cho biết: “Nếu được hướng dẫn, việc gây nuôi, nhân giống cá lia thia khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian, công sức và với chi phí thấp”.

“Chỉ bằng một hành động nhỏ: nuôi cá bản địa để làm cảnh hay phóng sinh thay vì sử dụng các loài cá nhập nội khác, các em thiếu niên đã cùng với WAR tham gia bảo vệ một loài sinh vật bản địa đang dần biến mất khỏi môi trường đô thị", bà Đỗ Thị Thanh Huyền, quản lý Chương trình Giáo dục Bảo tồn của WAR khẳng định.

Yêu động vật (Theo Vnexpress.net)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét