Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2011

Hiểu về Cá Bống Cờ Lửa khi nuôi trong hồ cá biển

Hiểu về Cá Bống Cờ Lửa khi nuôi trong hồ cá biển

Cá Purple Firefish còn được biết đến với nhiều cái tên thông thường như Purple Firefish, Decorated Firefish hay thậm chí Fire Goby. Những màu sắc trên mình con cá này luôn làm người ta ngạc nhiên. Chúng có cơ thể màu trắng hoặc màu vàng mà có thể chuyển dần sang màu đen cho tới một bộ vây đuôi nhiều màu., một khuôn mặt màu tía cộng với những chiếc vây màu đỏ hoặc cam kèm theo những đường sọc màu đen. Loài cá này thích bơi lượn trong các luồng nước ngay bên ngoài chỗ dòng nước được nhả ra hoặc trên lớp cát nền. Trong khi bơi lượn, chúng đánh vây lưng và vây ức cùng một lúc, có lẽ để tạo sự ổn định. Nó được coi là loài cá thích hợp nếu không muốn nói là tuyệt vời dành cho những người mới chơi bởi chúng rất khỏe mạnh và sẽ ăn hầu hết các loại thức ăn dành cho cá mà bạn cho chúng ăn, và sẽ miễn nhiễm với các loại bệnh tật nếu được nuôi trong các điều kiện môi trường tốt ưu. Chỉ vì chúng được liệt vào danh sách các loài cá khỏe mạnh, điều đó không có nghĩa là chúng không thể hoặc sẽ không bị mắc bệnh. Hãy cách ly tất cả những con cá mới.


Loài Bống cờ lửa này chỉ lớn được khoảng từ 3,5 – 4 inch khi đã phát triển hết và có thể được nuôi trong những bể cực nhỏ chỉ khoảng 10 gallon. Rõ ràng, với một cái bể nhỏ, bạn cần chăm chỉ hơn để giữ chất lượng nước tốt. Với cách cư xử khôn ngoan, chúng sẽ sống hòa thuận với hầu hết các loài có tập tính và kích thước tương tự. Nếu bạn đang dự định nuôi một vài con, bạn có thể gặp rắc rối. Một số người nói rằng điều đó chỉ thực hiện được trong những kiểu bể lớn, một số người khác nói rằng bạn chỉ nên nuôi một con trong bể. Theo Scott Michael “chúng (N. decora) là loài cá lửa có tính cạnh tranh cao nhất, chúng nên được nuôi một con hoặc một đôi đực cái”. Phân biệt giới tính là một việc khá khó khăn. Hãy chọn phương án an toàn là chỉ nuôi một con trong bể. Hơn nữa, do kích thước của chúng, bạn sẽ không muốn nuôi chúng trong những bể có cá sư tử, cá Trigger,…

Bạn cũng cần biết rằng chúng là nhà vô địch trong việc nhảy ra khỏi bể. Do vậy một cái bể hở đầu sẽ không ích lợi gì với bạn khi nuôi loài cá này. Một cái bể có gắn mái che với ít lỗ trống sẽ rất cần thiết. Đá sống hoặc các vật thích hợp khác có thể cung cấp chỗ trú ẩn cho Purple Firefish cũng đều cần đến. Những chỗ trú ẩn này có thể giúp cho chúng thích nghi nhanh hơn và ít có cơ hội nhảy ra khỏi bể.


Cho chúng ăn sẽ không có vấn đề gì nhiều lắm. Loài cá lửa này sẽ chấp nhận các loại thức ăn từ cá biển tươi sống hoặc đông lạnh (băm nhỏ), thức ăn sống (tôm brine, mysis) và thậm chí cả thức ăn vụn. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi cho chúng ăn, kiểm tra các thông số nước của bạn và thử cho chúng ăn nhiều loại thức ăn khác nhau cho tới khi chúng bắt đầu ăn. Bạn có thể chú ý đến một hành vi khi chúng trông như đang cắn vào nước. Đó là cái cách mà chúng ăn, nhặt những sinh vật phù du đang bơi trong cột nước.

Yêu động vật (Theo SeaLife Aquarium)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét