Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Những loài động vật nguy hiểm thời cổ đại

Những loài động vật nguy hiểm thời cổ đại

1. Tyrannosaurus Rex

Khủng long bạo chúa (Danh pháp khoa học: Tyrannosaurus có nghĩa là Thằn lằn bạo chúa, thường chỉ gọi là T-rex) là một chi khủng long ăn thịt sống vào cuối kỷ Phấn Trắng, gồm một loài duy nhất là Tyrannosaurus rex, và có thể là một trong những loài thú săn mồi trên cạn lớn nhất. Nó dài 12,8 m, đứng cao 6 m và nặng 6,5 (7 tấn). Bộ hàm tua tủa răng dài 15 cm, nó có thể chạy với tốc độ 50 km/giờ nhưng chỉ trong một quãng ngắn.

2. Phorusrhacids

Chim khổng lồ cao gần 3 mét nặng hơn 500 kg, có thể nuốt chửng một con chó trong cú đớp đầu tiên. Người ta dự đoán rằng nó tuyệt chủng trong khoảng thời gian con người xuất hiện tai Bắc Mỹ.

3. Megalodon




 

Megalodon ( nghĩa là "răng lớn" trong tiếng Hy Lạp ) là loài cá mập khổng lồ sống ở thời tiền sử cuối kỉ Oligocen và kỷ Neogen khoảng 25-1,5 triệu năm trước , và là một kẻ săn mồi siêu hạng.

Các sinh vật học nghiên cứu chỉ ra rằng C. Carcharodon megalodon là một trong những loài sinh vật hung tợn nhất, mạnh nhất và lớn nhất trong tất cả các loài động vật có xương sống trong lịch sử. Theo các nhà khoa học, C. Carcharodon megalodon có thể dài 15,9-20,3 m (52-67 ft ) và nặng 47-103 tấn. Sau khi khảo sát hóa thạch của nó, địa điểm hóa thạch là bằng chứng cho thấy C. Carcharodon megalodon phân bố rộng khắp thế giới . C. Carcharodon megalodon tấn công tất cả các loài động vật lớn, thậm chí là cả cá voi xanh và là một trong những động vật ăn thịt ghê gớm nhất trong lịch sử.

4. Smilodon

Smilodon (từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là: "răng dao") là một chi tuyệt chủng của mèo răng kiếm được coi là đã sống trong khoảng thời gian từ 3 triệu đến 10.000 năm trước tại Bắc và Nam Mỹ. Chúng là loài thú kế tục duy nhất được biết của Machairodus. Smilodon có nghĩa là "răng dao", tên gọi duy nhất thể hiện chính xác những chiếc răng nanh dài của chúng. Các loài Smilodon còn được biết đến với tên gọi "thú răng kiếm" hay "hổ răng kiếm" (điều này không chuẩn xác, vì chúng không phải là hổ) hay "mèo răng kiếm".

Có 5 loài của Smilodon được biết là đã từng tồn tại:
Smilodon fatalis, 1,6 triệu-10.000 năm trước
Smilodon gracilis, 2,5 triệu-500.000 năm trước
Smilodon populator, 1 triệu-10.000 năm trước
Smilodon californicus và Smilodon floridus có thể là phân loài của Smilodon fatalis.

Smilodon có khối lượng khoảng 350 kg và có đuôi ngắn, các chân to khỏe và đầu to. Với kích thước cỡ như hổ Siberia, smilodon rất khỏe. Các quai hàm của chúng có thể mở ra một góc 95 độ. Các răng nanh của chúng dài khoảng 17 cm (7 inch).

Rất nhiều hóa thạch của Smilodon đã được khai quật tại La Brea Tar Pits ở Los Angeles, điều đó giải thích tại sao chúng là loài mèo tiền sử mà các nhà nghiên cứu biết đến nhiều nhất.

5. Estemmenosuchus

Khủng long đầu sấu là một loài ăn tạp sống trong kỷ Permian. Là một loài động vật lớn, có cấu trúc sừng đặc biệt, là loài vật có máu nóng.

6. Pterosaur

Thằn lằn bay chân chim, là một siêu họ thằn lằn bay thuộc phân bộ Pterodactyloidea. Sống cùng thời kỳ với khủng long đây là một loài săn mồi cực kỳ nguy hiểm trên kể cả trên không và trên mặt đất

7. Purussaurus

Cá sấu thời nay cũng là một trong những động vật nguy hiểm nhưng 8 triệu năm về trước, loài Purussaurus còn đáng sợ hơn nhiều. Hóa thạch của loài này được tìm thấy ở Nam Mỹ, chiều dài của chúng là 12 đến 15m, cũng với bộ hàm cực khỏe và chắc đã được xác minh qua hóa thạc con mồi được tìm thấy ở cùng khu vực. Hóa thạch con mồi đúng nghĩa bị “cắt” ra làm đôi luôn đấy!

8. Daeodon

Nếunhắc đến từ “nguy hiểm” đối với loài lợn thì chỉ có lợn lòi hoang dã mà thôi. Còn lợn lòi thời tiền sử được gọi với cái tên Daeodon, một động vật ăn thịt chính hiệu và có đẳng cấp nhé! Chiều cao của nó lên tới 2 mét dài 3,6 mét tính từ đầu tới đuôi, và nặng hơn 1000 kg, tính tình hung dữ. Chúng có thể ăn đủ mọi thứ, thậm chí là ăn thịt đồng loại khi không tìm thấy mồi, loài này đã tuyệt chủng cách đây 9 triệu năm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét