Thứ Ba, 23 tháng 8, 2011

Phát hiện vụ buôn lậu rùa quý hiếm nhất thế giới

Phát hiện vụ buôn lậu rùa quý hiếm nhất thế giới

Các nhà chức trách ở Madagascar tuần này đã bắt giữ hai người đàn ông và thu giữ gần 200 con rùa, thuộc những loài quý hiếm trên thế giới, TRAFFIC, mạng lưới giám sát động vật hoang dã, cho biết ngày hôm nay.


Cảnh sát đã tìm thấy 26 con rùa lưỡi cày (Astrochelys yniphora), 169 con rùa (Astrochelys radiata) và rùa
nhện (Pyxis arachnoides), chúng được giấu trong một cái hộp và ba túi lớn và được vận chuyển trực tiếp đến đường băng, sau khi quét các túi trên, các nhà chức trách phát hiện ra các con rùa ẩn bên trong và đã tiến hành bắt giữ hai người đàn ông, một trong số đó đã lên máy bay. Hai người đàn ông bị bắt giữ một người quốc tịch Ấn Độ và một là Malagasy.

Điểm đến cuối cùng của những kẻ buôn lậu là Indonesia. Theo Brunel Razafintsiandraofa, Trưởng Công an biên giới điểm đến chính của động vật hoang dã bị buôn bán từ Madagascar hiện nay là các nước Đông Nam Á.

Trong lô hàng trên thì có những con rùa lưỡi cày tuyệt đẹp chỉ còn lại vài trăm con ngoài tự nhiên, là một trong những loài rùa hiếm nhất thế giới. Và cả ba loài rùa tịch thu được phân loại theo IUCN là cực kỳ nguy cấp, có nguy cơ tuyệt chủng cao trong tự nhiên và được bảo vệ đầy đủ theo  quy định của pháp luật Madagascar.


Vụ việc trên đang được các nhà chức trách tiến hành mở rộng điều tra.

Yêu động vật (Nguồn nationalgeographic)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét